Liên hệ đặt tiệc 0962.88.38.33
HOTLINE 096.82.82.339 / 09789.353.88

Bò 7 Món - Món Ngon Nổi Tiếng Tại Sài Gòn

Hoa An Viên xin giới thiệu một cách chế biến món ăn mới đối với người Hà Nội – Một món ăn đã thất truyền từ bấy lâu nay của người Sài Gòn đó là “Bò 7 món”, với mục đích làm sống lại một nền văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn xưa...

Bò từ lâu đã là món ăn quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Người dân miền Bắc có rất nhiều cách chế biến thịt bò như bò sốt vang, bò cuốn lá cải, bò xào thiên lý…Nay nhà hàng Hoa An Viên xin giới thiệu một cách chế biến món ăn mới đối với người Hà Nội – Một món ăn đã thất truyền từ bấy lâu nay của người Sài Gòn đó là “Bò 7 món”, với mục đích làm sống lại một nền văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn xưa.
 

Câu chuyện của bảy món bò bắt đầu từ những năm 30 thế kỷ trước. Khi đó ông Adams Henri, một Pháp Kiều gốc Ấn có tên Việt là Nguyễn Thành Đam cùng vợ là bà Huỳnh Thị Quế đã cho khai trương tại chợ Tân Hiệp (thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang ngày nay) một quán ăn nhỏ với các món ăn được chế biến từ thịt bò.
 

Tất cả bảy món ăn đều do chính ông và vợ mày mò chế tác. Bà Quế, một nông dân Nam bộ, đã chế biến các món bò theo kiểu dân dã thời khẩn hoang như bò cuốn lá lốt, mỡ chài... ăn cùng với rau sống, bánh tráng và mắm nêm. Còn ông Henri thì có một bí quyết mang theo từ quê nhà là chế biến món thịt bằm đùm trong lá rồi hấp chín - thành món "chả đùm" là món thứ 5 trong 7 món.
 

Chắc mọi người cũng tự hỏi tại sao không phải 6 hay 8 mà nhất định phải là 7 món?
 

Vì ban đầu ông Henri có ý định cho quán mình mỗi ngày bán một món khác nhau nhằm thay đổi khẩu vị cho hấp dẫn, hết một tuần cộng lại là 7 món. Nhưng về sau thực khách bị hấp dẫn, không chờ được chu kỳ một tuần lễ kia nên chủ nhân buộc lòng phải bán cùng lúc cả 7 món.
 

Và cũng từ đó món bò bảy món được vợ chồng ông Henri phát triển từ Tân Hiệp rồi mang lên Sài Gòn chợ Lớn.
 

Sau đó, theo chính sách hồi hương ngoại kiều sau ngày giải phóng, thương hiệu Bò 7 món đã theo chân người xa xứ sang tận Quận 4 – Paris, rồi mở qua tới Westmingter - Hoa Kỳ, được quản lý bởi ông Francois Adams, con trai út và cũng là người thừa kế thương hiệu này. Những món ngon một thời này sau thời gian thất truyền gần 40 năm đã chính thức quay trở lại. Và nay món ăn nổi tiếng này đã theo chân một đầu bếp chuyên chế biến món bò 7 món mang tới nhà hàng Hoa An Viên.
 

bò 7 món

Bò 7 món đậm đà hương vị miền trong.
 

Chính thức ngày 24/10/2014 nhà hàng Hoa An Viên triển khai đưa món bò 7 món lừng danh này vào thực đơn để phục vụ quý khách hàng. Nhân dịp ra mắt, tuần từ 24/10 – 31/10/2014, khuyến mại 2 chai bia khi khách hàng gọi 1 suất bò 7 món cho 2 người ăn.
 

Bò 7 món là một món ăn đặc biệt, chính vì vậy khi thưởng thức cũng cần phải theo đúng trình tự mới thấy hết được cái ngon của món này. Khai vị là món bò nhúng dấm. Nồi dấm nhỏ được dọn ra, bên cạnh là một đĩa thịt bò thái mỏng, đợi dấm sôi ta nhúng thịt bò cho vừa ý rồi cuốn bò nhúng với bánh tráng, rau sống rồi chấm với mắm nêm mới là đầy đủ.
 

bò nhúng, bò 7 món, hoa an viên

Khai vị là món bò nhúng dấm...
 

Sau đến "bộ tam" bò cuốn lá lốt, bò cuốn mỡ chài và bò nướng sả cuốn với bánh tráng, rau sống có thể ăn kèm với bánh phở tươi ngon, không hàn the do nhà hàng tự sản xuất thì thật tuyệt. Miếng lá lốt quấn chặt vào phần thịt bò chứ không rời rạc như thường thấy, ăn vào là cảm nhận ngay độ dai cũng như vị ngọt lừng danh qua bao năm tháng.
 

bò 7 món nhà hàng hoa an viên

Bò cuốn lá lốt - Nhà hàng Hoa An Viên
 

Còn với món số 5 là chả đùm, cách ăn đơn giản nhất là xúc với bánh tráng mỏng. Hai món còn lại là bò cuốn nấm kim châm và cháo bò. Cái ngon và đặc sắc của bò 7 món nằm trong bát mắm nêm, khi thưởng thức quý vị đừng quên cuốn rồi chấm với mắm nêm để thưởng thức trọn vẹn hương vị bò bảy món lừng danh này nhé.
 

chả đùm, bò 7 món, hoa an viên

Cuốn rồi chấm với mắm nêm để thưởng thức trọn vẹn hương vị các bạn nhé.
 

Còn cháo bò là món kết thúc với thịt bò được băm nhuyễn, nấu chung với cháo tỏa mùi thơm nhẹ ngọt ngào. Vị ngọt của cháo cũng là "cái kết" thật đẹp cho bữa ăn đầy xúc cảm.
 

cháo bò, bò 7 mon, hoa an vien

Bát cháo tỏa mùi thơm nhẹ ngọt ngào...

 

Kính mời quý khách đến thương thức!

Hoa An Viên kính chúc quý khách ngon miệng!
 

Nhà hàng Hoa An Viên

Chuyên tổ chức tiệc & sự kiện

0962.88.38.33 / 09.789.353.88 / 096.82.82.339 / 0977.622.622 | 04.6680.6888 |  hoaanvien@gmail.com | http://hoaanvien.com |
 Cung thể thao dưới nước, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện sân vận động Mỹ Đình)